7 ý tưởng sáng tạo khi chụp ảnh sản phẩm

Chup-quan-ao-treo-tuong

Một bức ảnh đẹp sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, sản phẩm của bạn chỉ có không quá 3s để tạo ấn tượng khi khách hàng nhìn vào bức ảnh, nên làm sao để bức ảnh trở nên ấn tượng nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên là điều không dễ dàng.

Nó đòi hỏi người chụp phải thực sự sáng tạo vào đôi khi phải phá cách, làm sao cho bức ảnh trông thật khác biệt, nhằm tăng sự trải nghiệm cho khách hàng.

Dưới đây là 7 ý tưởng chụp ảnh sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn nhiều hơn.

1. Sử dụng Background và Props

Không chỉ đơn giản sử dụng những phông nền trơn hoặc phông nền màu đơn giản để chụp ảnh, bạn nên kết hợp sản phẩm với các loại Background và Props khác nhau.

Background và Props hay còn gọi là Phông nền và phụ kiện chụp ảnh. Hãy thử tạo nên một không gian sáng tạo độc đáo với những món phụ kiện, kết hợp với một tấm phông nền đẹp, sẽ tạo nên một bức ảnh hoàn hảo.

Ví dụ sử dụng Gương phản chiếu làm Phụ kiện chụp ảnh kết hợp với những món phụ kiện linh tinh khác như Tượng thạch cao mini, Lông vũ nhũ vàng,…

Xem thêm: Gương Mini trang trí chụp ảnh sản phẩm

2. Sáng tạo với những tông màu

Một trong những ý tưởng khá thú vị đó là kết hợp các tông màu lại với nhau cùng với những hoa văn và màu sắc theo một phong cách nhất định nào đó (sặc sỡ, trầm ấm, trung tính, nhấn nhá, tươi mát, trừu tượng…)

Màu sắc của sản phẩm kết hợp với Concept tổng thể trong bức ảnh sẽ tạo ra một cái nhìn bắt mắt, thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Chụp sản phẩm với những khối hình học màu sắc tươi sáng.

Xem thêm: Khối hình học màu

3. Chụp ảnh sản phẩm 360 độ

Một cách làm tuy đơn giản nhưng vô cùng sáng tạo.

Sản phẩm của bạn có thể hiển thị đầy đủ mọi góc nhìn, giúp khách hàng có thêm trải nghiệm mua sắm online.

Phong cách chụp 360 độ được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm về xe cộ, đồ nội thất, sản phẩm công nghệ,… Bạn cũng có thể sáng tạo với những sản phẩm nhỏ hơn như các sản phẩm Mỹ phẩm, bao bì hoặc thậm chí là các loại đồ ăn, đồ uống.

Chup-anh-san-pham-360-do
Chụp sản phẩm Headphone 360 độ

Kĩ thuật chụp 360 độ đòi hỏi người chụp phải cố định máy ảnh với Tripod, sử dụng bàn xoay để sản phẩm quay 360 độ và chụp với nhiều Shot ảnh khác nhau, sau đó dùng phương pháp cắt ghép hậu kì để xóa bỏ những chi tiết không cần thiết.

4. Chụp treo

Nếu bạn đã chán với việc chụp sản phẩm quần áo trải dưới đất với phong cách Flatlay. Thì hãy thử với phong cách treo tường, tuy cách chụp treo sẽ khó hơn nhưng sản phẩm làm ra sẽ rất khác biệt đó nhé.

Chup-quan-ao-treo-tuong
Chụp quần áo treo. Nguồn Pinterest

Có một cách khác đơn giản hơn đó là giả treo, tức là vẫn giữ nguyên kiểu chụp trải sàn nhưng phải setup làm sao để người nhìn có thể liên tưởng rằng sản phẩm của bạn được chụp bằng phong cách treo tường.

5. Nghệ thuật Cắt ghép, chỉnh sửa ảnh

Nghệ thuật Cắt ghép, chỉnh sửa ảnh với thuật ngữ Photo Manipulation, bằng cách cắt ghép từ nhiều tấm ảnh để tạo ra một bức ảnh mới hoàn chỉnh.

Đây là cách tạo ra bức ảnh sản phẩm rất ấn tượng và không giới hạn phương pháp, quan trọng lý ý tưởng của bạn nhiều đến đâu.

Chiến thuật này đòi hỏi phải có ảnh thô (Stock) để làm nguyên liệu cắt ghép. Và đòi hỏi bạn phải giỏi về chỉnh sửa hậu kì trong Photoshop.

Chup-anh-san-pham-bia-ruou

Xem thêm: Nền PVC mặt gương chụp sản phẩm

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường sử dụng phong cách này trong các tác phẩm của họ, nhưng thay vì họ kiếm stock ở đâu đó trên internet, với quy trình làm việc khép kín hơn.

Họ thường lên ý tưởng trước, sau đó tự tạo các Stock để làm nguyên liệu cắt ghép cho bức ảnh, cách này sẽ kiểm soát được chất lượng ảnh thô và ánh sáng tổng thể.

Phương pháp này được ứng dụng rộng rãi trong lình vực nhiếp ảnh thương mại, sản phẩm quảng cáo, Poster quảng cáo.

6. Tạo ra câu chuyện cho bức ảnh

Tạo ra câu chuyện hay thêm tính cách vào trong bức ảnh, bằng cách thêm nhân vật chính vào trong bức ảnh kèm theo một bối cảnh hoàn chỉnh.

Nhân vật chính ở đây chính là sản phẩm bạn cần chụp, các nhân vật phụ là những phụ kiện chụp ảnh linh tinh nhằm tạo điểm nhấn cho nhân vật chính.

7. Chụp những Chi tiết (Details)

Chụp chi tiết nhỏ với kiểu chụp Macro là một bước khá quan trọng khi muốn chụp ảnh sản phẩm.

Product-detail

Sau khi đã có những bức ảnh tổng thể, bạn cần chụp thêm các chi tiết nhỏ để sản phẩm được thể hiện đầy đủ hơn, đặc biệt là những sản phẩm cao cấp với những chi tiết gia công tinh vi, hoàn thiện mà cần phải Show ra cho khách hàng nhìn thấy như Quần áo, Phụ kiện thời trang, Điện thoại,…

.
.
.
.